ค่ำคืนแห่งปาฏิหาริย์ ค่ำคืนแห่งอิสตันบูล

ถึงเรื่องราวจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในความทรงจำของทุกคน ที่เรียกตัวเองว่า THE KOP  ในช่วงเวลาก่อนการแข่งขันแมทช์ที่ทุกคนรอคอย ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอซี มิลาน ในปี2005 ก่อนเกมเรารู้ดีว่าเราเจอกับทีมที่สุดยอดจากอิตาลี และที่น่าหวาดกลัวยิ่งกว่านั้นก็คือมิลาน มีเชฟเชนโก้ ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลกคนนึงเลยก็ว่าได้ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมต้องหวาดกลัวอะไรสักเท่าไรกับการที่เราเดินทางมาถึงนัดชิงนะเลิศ และเส้นทางของเราต่างเจอทีมที่แข็งแกร่งมากมายแต่เราก็ฝ่ามาได้

เริ่มเสียงนกหวีดดังขึ้นสายตาของผมจับจ้องไปที่ทีวี พร้อมกับลุ้นทีมรักของตัวเองอย่างใจจดใจจอ แต่ผ่านไปแค่ช่วงต้นเกมกับทำให้ผมช็อคหนัก กลับการโดนขึ้นนำไปก่อน แต่ความเลวร้ายยังไม่หมดแค่นี้หลังจบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลโดนไป 3 – 0 ซึ่งในใจหลายคนอยากจะปิดทีวีนอนซะด้วยซ้ำ ไม่คิดเลยว่าผ่านมาถึงตั้งนัดชิงชนะเลิศทำได้แค่นี้เองหรือไง

แต่ก็ฝืนดูเพราะยังอยากดูให้จบอย่างน้อยเอาคืนสักลูกจะได้แพ้ไม่น่าเกียจ แต่หลังจากนักเตะลงมาในช่วงครึ่งหลังผู้เล่นแต่ละคนเล่นดูมุ่งมั่นกว่าปกติ ถึงแม้จะโดนนำไปถึง3 ประตูแต่เหล่ากองเชียร์ THE KOP  ทั้งหลายต่างร้องเพลง ปลุกเร้าทีมอยู่เสมอ เสมือนดังเพลงที่ขับร้อง you will never walk alone ที่คอยอยู่เคียงข้างนักเตะของเขาไม่มาจะลำบากหนักหนาสักแค่ไหน

แต่ใครจะไปคิดละครับกับการโดนนำไปก่อนถึง3–0 กับตีเสมอได้ 3-3 และแค่เพียง 10นาทีเท่านั้น หลังจากที่นักเตะหนุ่มชาวสเปนที่มีนามว่า อลอนโซ่ ยิงจุดโทษตีเสมอเข้าไปได้นั้ ในหัวผมคิดอยู่อย่างเดียวคือ ค่ำคืนนี้เป็นของเราแล้ว เราต้องทำได้อย่างแน่นอน เวลาในเกมต่างก็ล่วงเลยไม่มีใครทำอะไรกันได้จนมาถึงการดวลจุดโทษเพื่อชี้ขาดกัน ยิ่งเป็นเวลาที่บีบคั้นหัวใจแฟนบอลมากที่สุด

หลังจากการดวลจุดโทษจบลงยิ่งทำให้ผมทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าเราทำได้ไง ทีมเราเป็นแชมป์หรอเนี่ย เพราะว่าเชฟเชนโก้เป็นคนสุดท้ายของมิลานที่ยิงจุดโทษถ้าเข้าก็หมายความว่ายื้อเวลาต่อแต่ถ้าพลาดก็เป็นอันว่ามิลานจบ และในที่สุดลิเวอร์พูลก็ทำได้พร้อมทั้งเห็นผู้เล่นต่างกระโดดดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้ นี้คือแชมป์สมัยที่ 5 ของพวกเรา โดยส่วนตัวเหตุการณ์นี้ถือได้ว่าเป็นแมทช์ที่ประทับใจที่สุดของผมเลยก็ว่าได้ ใครจะไปคิดว่านี้จะเป็นค่ำคืนปาฏิหาริย์ ของพวกเรา

ภาพจาก : http://www2.nurnia.com/images/upload/Football/UCL-1.jpg

Posted on กันยายน 25, 2011, in Uncategorized. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

